11 quan chức Nga và Ukraine bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 18/03/2014 09:15 GMT+7

Theo lệnh trừng phạt của Tổng thống Mỹ Barack Obama, 11 quan chức của Nga và Ukraine sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ và phong tỏa tài sản.

Ngày 17/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh trừng phạt nhiều quan chức Nga và Ukraine vì cho rằng, Moscow đã can thiệp vào Crimea cũng như cảnh báo sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt nếu Nga chính thức tiến hành sáp nhập Crimea hoặc triển khai thêm hành động quân sự tại bán đảo này.

‘ Nhà Trắng vừa ban bố sắc lệnh trừng phạt Nga. Ảnh: AP


Theo lệnh trừng phạt trên, 11 quan chức của Nga và Ukraine sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ và phong tỏa tài sản. Trong số 11 quan chức bị Tổng thống Obama ra lệnh trừng phạt có Phó Thủ tướng Nga Rogozin, Thủ tướng Cộng hòa Crimea Aksyonov.

Tuy nhiên, ngay sau khi lệnh trừng phạt được đưa ra, Phó Thủ tướng Nga Rogozin, người nằm trong danh sách trên khẳng định rằng, những biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới các quan chức không có tài sản ở nước ngoài.

Còn các quan chức Crimea khẳng định, các biện pháp trừng phạt sẽ không ảnh hưởng tới tiến trình sáp nhập của nước Cộng hòa này vào Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước