31 người thiệt mạng trong vụ nổ lớn tại Tân Cương

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 22/05/2014 18:52 GMT+7

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ. (Ảnh: AP)

Ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 90 người khác đã bị thương trong vụ nổ xảy ra sáng nay (22/5) tại thủ phủ Urumqi, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

Nhà chức trách Trung Quốc gọi đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Urumqi trong vòng nhiều năm qua và kêu gọi tăng cường hoạt động trấn áp các phần tử khủng bố.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h50’ sáng nay theo giờ địa phương. Cảnh sát Trung Quốc đã xác nhận có hai xe ô tô lao vào khu chợ ngoài trời ở thủ phủ Urumqi, một xe đã phát nổ trong khi chiếc xe còn lại quăng thuốc nổ vào chợ. Các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy hàng chục tiếng nổ trong vụ tấn công này. Lực lượng an ninh đã được triển khai dày đặc tại khu vực xảy ra vụ nổ và tiến hành phong tỏa hiện trường.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc ngay sau đó đã phát đi tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong đó cam kết nghiêm trị những kẻ khủng bố và nỗ lực hết sức nhằm duy trì sự ổn định.

Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất xảy ra tại khu vực Tân Cương trong những tháng gần đây sau một loạt các vụ tấn công khủng bố bằng dao và bom tại khu vực này. Chính phủ Trung Quốc luôn quy trách nhiệm các vụ tấn công bạo lực này cho các phiến quân ly khai ở Tân Cương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước