Ai Cập: Nỗ lực ngoại giao giải quyết khủng hoảng đã thất bại

Lan Anh-Thứ năm, ngày 08/08/2013 11:00 GMT+7

Tổng thống lâm thời của Ai Cập, ông Mansour cho biết, hơn 10 ngày dành cho các nỗ lực ngoại giao quốc tế để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này đã kết thúc trong thất bại.

Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà ngoại giao của Mỹ, liên minh châu Âu (EU) liên tiếp thực hiện các chuyến đi đến Ai Cập nhằm tháo ngòi nổ bất đồng giữa một bên là Chính phủ lâm thời được quân đội hậu thuẫn và một bên là Tổ chức Anh em Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi.

‘ Những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi hôm 6/8 tại Thủ đô Cairo, Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Ai cập cho biết, các nỗ lực ngoại giao đã chấm dứt và chỉ trích Tổ chức Anh em Hồi giáo phải chịu trách nhiệm cho việc không đi đến một giải pháp này. Tổng thống lâm thời Ai Cập không cho biết, bước đi tiếp theo của Chính phủ là gì nhưng tuần trước, Chính phủ nước này đã giao cho Bộ Nội vụ giải tán các cuộc biểu tình ngồi của Tổ chức Anh em Hồi giáo bằng mọi biện pháp. Quyết định này khiến dư luận thế giới lo ngại bất ổn tại Ai Cập sẽ leo thang.

Hơn 250 người đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Ai Cập kể từ sau khi quân đội phế truất Tổng thống Morsi hôm 3/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước