Ai Cập tăng cường an ninh

Lan Anh-Thứ hai, ngày 19/08/2013 14:12 GMT+7

Ai Cập hôm 18/8 đã tăng cường an ninh với việc triển khai xe bọc thép và binh sĩ tại trụ sở Tòa án Hiến pháp Tối cao ở phía Nam Thủ đô Cairo.

Việc tăng cường an ninh diễn ra trong bối cảnh những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi lên kế hoạch tiếp tục các cuộc tuần hành quy mô lớn.

Trước đó, Tổ chức Anh em Hồi giáo đã tuyên bố họ sẽ biểu tình trước Tòa án Hiến pháp Tối cao vào cuối ngày chủ nhật. Những người ủng hộ ông Morsi đồng thời cũng lên kế hoạch tuần hành trên khắp cả nước.

‘ Hơn 1.000 thành viên của Anh em Hồi giáo đã bị bắt. (Ảnh: AFP)

Căng thẳng đang gia tăng mạnh mẽ tại Ai Cập kể từ khi lực lượng an ninh nước này giải tán hai lán trại biểu tình ngồi của những người ủng hộ Tổng thống Morsi hôm 14/8, khiến 638 người thiệt mạng và hơn 4.000 bị thương.

Các cuộc đụng độ đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ đẩy đất nước Kim tự tháp vào một cuộc nội chiến khi những người Hồi giáo ủng hộ ông Morsi tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình bất chấp lệnh tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm ban đêm được ban bố trong vòng một tháng.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem el Beblawi hôm 18/8 đã chính thức đề xuất giải thể Phong trào Anh em Hồi giáo của Tổng thống bị lật đổ Morsi. Vấn đề này đang được chính phủ Ai Cập xem xét.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước