An ninh thắt chặt tại Diễn đàn Châu Á Bác Ngao

Ngọc Chí - Thế Tâm-Thứ tư, ngày 09/04/2014 21:25 GMT+7

Ngày 10/3, Hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á Bác Ngao năm 2014 chính thức khai mạc tại Thị trấn Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Rất nhiều chốt an ninh đã được dựng lên trên đường dẫn vào Trung tâm Hội nghị Quốc tế được xây dựng để dành riêng cho Diễn đàn Châu Á Bác Ngao tại Thị trấn Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Công tác kiểm tra an ninh đã được tăng cường và tiến hành kỹ hơn mọi năm sau khi xảy ra nhiều vụ khủng bố ở Trung Quốc trong thời gian qua.

Tại Trung tâm Hội nghị, tuy chưa khai mạc chính thức nhưng nhiều diễn đàn nhánh đã được tổ chức ngay từ hôm qua. Năm nay, khoảng 1.500 chính trị gia, học giả và người đứng đầu các doanh nghiệp trong khu vực sẽ tham gia gần 60 phiên thảo luận chính thức và hàng chục phiên không chính thức khác nhằm chia sẻ tầm nhìn liên quan đến cải cách, sáng tạo và phát triển bền vững của khu vực và thế giới.

‘ Phó Chủ tịch Hiệp hội công thương Trung Quốc Lâm Nghị Phu (phải) phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: VOV

Theo Ban tổ chức, Hội nghị năm nay có một số điểm mới đáng chú ý, đó là sẽ có các cuộc trao đổi chuyên đề giữa lãnh đạo châu Âu, Mỹ, Nga, Australia và Trung Quốc với các doanh nghiệp tham gia Diễn đàn nhằm tạo sự tương tác giữa giới doanh nghiệp với lãnh đạo và sẽ có diễn đàn dành riêng cho thanh niên các nước trong khu vực nhằm chia sẻ những thách thức của khu vực dưới góc nhìn của thanh niên. Đặc biệt, Hội nghị năm nay sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề không hoàn toàn thuộc về kinh tế như tình hình biển Đông, an ninh mạng, quan hệ Trung - Mỹ...

Được thành lập từ năm 2001, Diễn đàn Châu Á Bác Ngao là một diễn đàn kinh tế quốc tế mang tính phi chính phủ và phi lợi nhuận dành cho các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu của các nước châu Á và các châu lục khác, nhằm chia sẻ tầm nhìn về mọi vấn đề trong khu vực và trên thế giới.

Chủ đề của Hội nghị năm nay là “Tương lai mới của châu Á: Tìm kiếm và giải phóng động lực phát triển mới”.

Nhận lời mời của Chính phủ nước CHND Trung Hoa và Ban tổ chức Diễn đàn Châu Á Bác Ngao, Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam tham dự Hội nghị và có bài phát biểu trong lễ khai mạc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước