Anh bắt giữ nghi phạm phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng

Thu Thủy-Thứ năm, ngày 17/07/2014 17:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong một chiến dịch bí mật kéo dài 6 tháng trên toàn quốc, các lực lượng chức năng Anh đã bắt giữ 660 đối tượng tình nghi truy cập và phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng.

Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt giữ có cả các bác sỹ, điều dưỡng viên, giáo viên và các cựu sỹ quan cảnh sát. Các đối tượng này đã sử dụng một phần mềm được mã hóa để truy cập Internet và dễ dàng phát tán những hình ảnh trẻ em khiêu dâm.

Theo các quan chức Cơ quan tội phạm quốc gia Anh , đây là một loại tội phạm mạng nghiêm trọng. Chiến dịch này đã giúp bảo vệ hơn 400 trẻ em.

Hiện các quan chức chưa tiết lộ cụ thể là có bao nhiên nghi phạm bị buộc tội trong chiến dịch này, vì các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Một số đối tượng đã bị cáo buộc các tội danh từ tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em cho đến tấn công tình dục trẻ em.

Sau hàng loạt cáo buộc về việc chính quyền đã che đậy một cách có hệ thống một số vụ các chính trị gia lạm dụng tình dục trẻ em, tuần trước Thủ tướng Anh David Cameron đã mở cuộc điều tra về khả năng các cơ quan công quyền đã thất bại trong việc bảo vệ trẻ em trước nạn lạm dụng tình dục.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước