Argentina: Công chức được nghỉ Tết sớm do nắng nóng

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 30/12/2013 17:17 GMT+7

Chính phủ Argentina hôm 29/12 đã quyết định cho nhân viên cơ quan Nhà nước nghỉ Tết sớm hơn quy định do đợt nắng nóng bất thường kéo dài hơn 10 ngày qua.

Quyết định cho cơ quan Nhà nước nghỉ Tết sớm được Chính phủ Argentina đưa ra nhằm hạn chế tình trạng sử dụng điện nơi công sở, đồng thời có thêm điện cho nhiều khu phố ở Thủ đô Buenos Aires và vùng ngoại ô đang phải sống trong cảnh mất điện, nước từ nhiều ngày nay.

Một người dân ở Thủ đô Buenos Aires cho biết: “Không có nước thì tôi không thể sống được. Từ tầng 10 trở lên, các căn nhà nóng như lò thiêu, các nhân viên cứu hỏa phải giúp đưa mọi người ra khỏi tòa nhà”.

Quyết định cho công chức Nhà nước nghỉ việc bắt đầu có hiệu lực từ trưa hôm nay (30/12) và kéo dài tới ngày 2/1/2014..

Trước đó, Chính phủ Argentina đã ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu và huy động hơn 24.000 cảnh sát liên bang, cảnh sát địa phương cùng nhân viên các ngành liên quan tham gia phân phối nước uống, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thời tiết bất thường. Ngoài ra, Chính phủ cũng đã thiết lập một điểm y tế phục vụ người dân bị ảnh hưởng. Trong đó, ưu tiên chăm sóc những người cao tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương khác.

Một số tỉnh tại Argentina đnag trải qua tháng 12 nắng nóng nhất trong 40 năm trở lại đây với nhiệt độ có lúc lên tới 44 độ C, 3 người đã chết trong đợt nắng nóng bất thường này.

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, không loại trừ khả năng người dâ Buenos Aires sẽ phải đón năm mới trong thời tiết oi ả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước