Bangladesh bắt đầu bầu cử Quốc hội

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 14:11 GMT+7

Sáng 5/1, các điểm bỏ phiếu tại Bangladesh đã bắt đầu mở cửa để đón các cử tri tham gia bầu cử Quốc hội, bất chấp việc Đảng đối lập ở nước này tẩy chay bầu cử cũng như bạo lực đẫm máu phủ bóng đen.

Nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này, Bangladesh đã triển khai khoảng 50.000 binh sĩ tại các điểm bầu cử và khu vực công cộng nhằm ứng phó với tình trạng bạo lực có thể xảy ra. Lực lượng tuần tra cũng được tăng cường tại những tuyến đường trọng yếu ở thủ đô và các thành phố lớn.

Tuy nhiên, ngay trước thềm cuộc bầu cử, đêm qua (4/1), 100 địa điểm bỏ phiếu đã bị đốt. Liên minh đối lập gồm 18 đảng do đảng Dân tộc Chủ nghĩa Bangladesh đứng đầu trước đó đã tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội và tiến hành cuộc biểu tình kéo dài 2 ngày.

Trước đó, Đảng Dân tộc Chủ nghĩa Bangladesh đã yêu cầu Thủ tướng Hasina từ chức và mở đường cho một Chính phủ lâm thời phi đảng phái đứng ra giám sát bầu cử. Tuy nhiên, bà Hasina bác bỏ yêu cầu của phe đối lập và khẳng định yêu cầu này trái với hiến pháp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước