Bão cát mạnh nhất trong vòng 20 năm tấn công Trung Quốc

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 24/04/2014 17:26 GMT+7

Bão cát khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Một trận bão cát mạnh đã bao phủ phía Tây Bắc Trung Quốc ngày 23/4, khiến tầm nhìn ở một số khu vực giảm xuống gần như bằng không.

Đây được cho là trận bão cát mạnh nhất trong vòng 20 năm qua tấn công Trung Quốc.Trận bão cát mạnh bắt đầu quét qua khu vực tỉnh Cam Túc phía Tây Bắc Trung Quốc lúc đầu giờ chiều ngày 23/4, khiến bầu trời trở nên tối sầm.

Anh Kong Shun, lái xe tải cho biết: “Chúng tôi đã phải ngừng lái xe bởi gió quá mạnh, tầm nhìn bị hạn chế. Chúng tôi phải đợi lệnh mới đi được”.

Cơ quan khí tượng địa phương đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão cát, mức báo động cao nhất và khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài. Cơ quan này dự báo bão cát sẽ còn hoành hành trong ngày hôm nay (24/4) và tầm nhìn sẽ còn giảm tiếp.

Các trường học ở tỉnh Cam Túc đã phải cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng bão cát. Bão cát lớn cũng gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm đình trệ giao thông công cộng.

Các khu vực lân cận, gồm Tân Cương và Đôn Hoàng cũng bị ảnh hưởng và đồng loạt đưa ra cảnh báo bão cát.

Theo các chuyên gia khí tượng, nguyên nhân gây ra đợt bão cát mạnh này là do gió mạnh cuốn theo cát và bụi từ các vùng sa mạc.

Trung Quốc thường xuyên hứng chịu các trận bão cát hàng năm. Năm 2011, một trận bão cát mạnh kèm gió lớn cũng hoành hành tại tỉnh Cam Túc, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và san phẳng hàng nghìn hecta hoa màu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước