Bê bối thịt "bẩn" của Trung Quốc lan sang Nhật Bản

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 23/07/2014 22:10 GMT+7

Phát ngôn viên của McDonald tại Nhật Bản hôm 22/7 cho biết, hãng này đã phát hiện khoảng 1/5 nguyên liệu sản phẩm Chicken McNuggets là từ nhà cung cấp Husi Thượng Hải và đã ngừng bán sản phẩm này từ hôm thứ Hai.

Bê bối an toàn thực phẩm tại Trung Quốc

Vụ bê bối thực phẩm hết hạn ở Trung Quốc đang lan ra nhanh chóng. Nhiều thương hiệu đồ uống và thức ăn nhanh của Mỹ như McDonald, Starbucks, Burger King và một số hãng khác đã phát hiện sản phẩm của họ tại Nhật Bản cũng liên quan tới nhà cung cấp nguyên liệu bẩn từ Trung Quốc.

Phát ngôn viên của McDonald tại Nhật Bản hôm 22/7 cho biết, họ đã phát hiện khoảng 1/5 nguyên liệu sản phẩm Chicken McNuggets của họ là từ nhà cung cấp Husi Thượng Hải và đã ngừng bán sản phẩm này từ hôm thứ Hai.

Trong một cuộc họp báo diễn ra hôm nay tại Tokyo, Nhật Bản, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã khẳng định sẽ xác minh về vụ việc này.

Ông Yoshihide Suga, Chánh Thư ký Nội các Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với Đại sứ quán của chúng tôi và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản để xác minh về sự việc và các chi tiết liên quan. Hàng hóa nhập khẩu của các công ty dính líu sẽ bị đình chỉ”.

Family Mart, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản với hơn 10.000 cửa hàng trên khắp đất nước, cũng đã phải ngừng bán các sản phẩm Garlic Nugget và Chicken Popcorn sau khi phát hiện các sản phẩm này dùng thịt từ công ty Thực phẩm Husi.

Ông Isamunakayama, Chủ tịch chuỗi cửa hàng Family Mart nói: "Tôi chân thành xin lỗi đã gây ra sự cố này. Chúng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ vấn đề với cơ cấu hoạt động của chúng tôi nhưng thực tế là sau vụ bê bối này, tôi cho rằng sẽ phải thực hiện nhiều sự kiểm tra bổ sung để giúp trấn an người tiêu dùng".

Công ty Thực phẩm Husi Thượng Hải, một đơn vị của Tập đoàn OSI trụ sở tại Mỹ, đã bị chính quyền Trung Quốc đóng cửa hồi cuối tuần trước, sau khi phóng sự chiếu cảnh các nhân viên của công ty này dùng thịt hết hạn và lấy thịt dưới sàn nhà để trộn lẫn được phát lên truyền hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước