Bế mạc vòng 5 đàm phán FTA Việt Nam – Liên minh Hải quan

Duy Nghĩa, Duy Thái-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 19:44 GMT+7

Ngày hôm nay (4/4), Phiên đàm phán thứ 5 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan gồm Belarus, Kazakhstan và Nga bế mạc tại Almaty, Kazakhstan.

Với mục tiêu kết thúc đàm phán Hiệp định vào cuối năm 2014, các Nhóm đàm phán kỹ thuật đã tiến hành đàm phán về Thương mại hàng hóa; Phòng vệ thương mại; Quy tắc xuất xứ; Quản lý hải quan và thuận lợi hóa thương mại; an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật; Dịch vụ, đầu tư và di chuyển thể nhân; Sở hữu trí tuệ; Công nghệ điện tử trong thương mại; Mua sắm Chính phủ và Pháp lý - thể chế.

Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng và hiểu biết lẫn nhau, trên nguyên tắc cân bằng lợi ích và có tính đến điều kiện đặc thù của cả hai bên, hai đoàn Việt Nam và Liên minh Hải quan đã cơ bản thống nhất toàn bộ lời văn của một số Chương tại Phiên đàm phán này như Thương mại điện tử, an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật SPS. Đồng thời, hai bên đã tiếp tục trao đổi sâu và cụ thể về các Phụ lục của Hiệp định, đặc biệt là trong các lĩnh vực Thương mại hàng hóa và Quy tắc xuất xứ.

Sau 5 ngày làm việc tích cực, vòng đàm phán thứ 5 Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh hải quan Nga, Belarus và Kazakhstan đã kết thúc tốt đẹp và theo đúng tiến độ đề ra là nhanh chóng kết thúc đàm phán vào cuối năm 2014, để Việt Nam chính thức gia nhập thị trường này vào đầu năm 2015.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước