Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hy vọng có đột phá trong đàm phán với Taliban

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/06/2014 06:11 GMT+7

Chuck Hagel bất ngờ có mặt ở Afghanistan. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, ông hy vọng sẽ có những bước đột phá trong quá trình đàm phán với phiến quân Taliban.

Tuyên bố của Bộ trưởng Chuck Hagel được đưa ra sau khi binh sĩ Bowe Bergdahl của Mỹ được thả sau 5 năm bị Taliban giam giữ; đổi lại, Mỹ phải thả 5 nhân vật cấp cao của Taliban, bị giam giữ ở nhà tù tại Guantanamo.

Cũng trong ngày 1/6, Bộ trưởng Chuck Hagel đã tới Afghanistan trong chuyến thăm không báo trước. Ông Hagel đã tới căn cứ không quân Bagram của Mỹ nằm ở phía Bắc Thủ đô Kabul.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có chuyến công du bất ngờ tới Afghanistan. Theo giới phân tích, các chuyến thăm dồn dập của lãnh đạo cấp cao của Mỹ tới Afghanistan thời gian qua là nhằm động viên binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại đây; đồng thời, thúc đẩy việc ký kết Thỏa thuận an ninh song phương với Kabul, với mục tiêu duy trì khoảng 10.000 - 12.000 binh sĩ Mỹ ở lại Afghanistan đến cuối năm 2016 trong bối cảnh hạn chót cho việc rút lực lượng chiến đấu đang đến gần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước