Campuchia: Các nhà máy dệt may hoạt động trở lại

Thanh Hà-Thứ ba, ngày 07/01/2014 08:13 GMT+7

Hôm 6/1, hầu hết các nhà máy dệt may của Campuchia đã mở cửa trở lại sau hơn 1 tuần đóng cửa do các cuộc biểu tình, đình công và đụng độ khiến 4 người thiệt mạng.

Các nhà máy may mặc ngưng hoạt động đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành dệt may, ngành công nghiệp đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu của Campuchia.

Hôm 6/1, công nhân đã trở lại làm việc tại các nhà máy dệt may thuộc khu công nghiệp ở Thủ đô Phnom Penh trong khi quân đội và cảnh sát đi tuần liên tục trên các đường phố để ngăn chặn nguy cơ bạo lực tái diễn.

Theo ước tính của Chủ tịch Hiệp hội dệt may Campuchia, đến ngày 6/1 đã có khoảng hơn 60% công nhân trở lại các nhà máy. Các công nhân tin rằng nhiều đồng nghiệp của họ cũng sẽ sớm trở lại làm việc.

Hoạt động của ngành dệt may bắt đầu bị đình trệ từ cuối tháng trước, sau khi đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy kích động công nhân biểu tình, đình công đòi tăng lương gấp đôi bât chấp việc Chính phủ Campuchia đã có lộ trình tăng lương cho công nhân ngành may mặc.

Các cuộc đình công đã khiến hơn 500 nhà máy dệt may phải ngừng hoạt động gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp sống còn của Campuchia.

Năm 2012, Campuchia đã xuất sang thị trường Bắc Mỹ và châu Âu số hàng dệt may trị giá 4 tỷ USD. Ngành này thu hút 500.000 lao động.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước