Campuchia kiên quyết lập lại trật tự sau biểu tình

Thạch Thông-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 06:17 GMT+7

Ngày 4/1, các cơ quan chức năng Chính phủ Campuchia đã triển khai lực lượng giải tán và phong tỏa “tổng hành dinh biểu tình” của phe đối lập tại quảng trường Dân chủ, để lập lại trật tự và kiểm soát tình hình sau vụ biểu tình bùng phát thành bạo lực làm 5 người chết.

Sau hơn nửa giờ giải tỏa, các lực lượng chức năng của chính quyền thủ đô Phnom Penh đã tháo dỡ hết lán trại của Đảng Cứu quốc tại quảng trường Dân chủ. Toàn bộ lực lượng biểu tình của phe đối lập vốn luân phiên ăn ngủ bám trụ tại đây từ ngày 15/9/2013, đã bị trục xuất khỏi khu vực này. An ninh được thắt chặt với các chốt gác bố trí cảnh sát, lực lượng hiến binh và quân đội.

Các nguồn báo chí Campuchia cho biết, hai lãnh đạo phe đối lập là Sam Rainsy và Kem Sokha đã lánh vào Đại sứ quán Mỹ trong lúc các cơ quan chức năng giải tỏa khu vực tập trung biểu tình.

Trong phản ứng mới nhất đưa ra chiều 4/1, lãnh đạo Đảng Đối lập đã kêu gọi người ủng hộ “tạm nằm yên” trước khi Đảng này thống nhất đưa ra các “chiến thuật đấu tranh mới”. Lời kêu gọi này cũng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng phe đối lập sẽ buộc phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức biểu tình trong ngày hôm nay (5/1) tại Phnom Penh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước