Người dân Campuchia bức xúc với cuộc biểu tình của phe đối lập

Thạch Thông-Thứ ba, ngày 24/12/2013 18:16 GMT+7

Những ngày này, người dân tại Thủ đô Phnom Penh của Campuchia đang hết sức bất bình trước hành động biểu tình của Đảng Cứu quốc đối lập đòi bầu cử lại Quốc hội.

Các cuộc biểu tình này đã gây mất trật tự, ảnh hưởng đến việc đi lại và cả cuộc sống mưu sinh của người dân.

‘ Người ủng hộ Đảng Cứu quốc đối lập biểu tình ở Thủ đô Phnom Penh. (Ảnh: AFP)

Đã hơn 1 tuần qua, Đảng Cứu quốc đối lập đã liên tục tổ chức biểu tình và diễu hành trên các đường phố tại Thủ đô Phnom Penh làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống làm ăn của người dân tại Thủ đô này. Nhiều tổ chức xã hội cũng như người dân đã lo lắng và bất bình với cách làm này của Đảng Cứu quốc.

Lượng du khách giảm, nhiều người ngại ra đường, cửa hàng vắng khách, mua bán ế ẩm, đó là những gì đang diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh trong mấy ngày qua.

Em Le Chanhthia, người bán hàng cho biết: “Hồi đó khách đến đầy bàn hết, còn bây giờ chỉ có khoảng phân nửa thôi, làm ăn khó khăn lắm”.

Cả những người làm nghề chạy xe máy ôm như anh Chhom Vuth cũng ảnh hưởng do biểu tình của phe đối lập.

Anh Chhom Vuth, người chạy xem máy chở khách nói: “Do biểu tình nên khách đi đường rất ít. Trước đây, tôi kiếm được 30.000 – 40.000 Riel mỗi ngày, bây giờ chỉ kiếm được khoảng 10.000 – 20.000 Riel thôi”.

Người dân Phnom Penh lo ngại nếu tình trạng biểu tình và diễu hành của phe đối lập vẫn còn tiếp tục thì sẽ còn có nhiều vấn đề xảy ra ảnh hướng nhiều hơn đến cuộc sống người dân Thủ đô.

Anh Bun Thuon, người dân Thủ đô Phnom Penh chia sẻ: “Vấn đề thứ nhất là mất an ninh trật tự của xã hội, thứ hai là làm cho việc đi lại gặp khó khăn, hàng hóa lưu thông trên thị trường không ổn định, dẫn đến giá cả tăng cao, gây hoang mang trong dân chúng”.

Vẫn chưa có thông tin gì về việc Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy sẽ ngưng biểu tình cũng như không tiếp tục đi diễu hành trên đường phố. Và như vậy, người dân Thủ đô Phnom Penh sẽ phải tiếp tục chịu đựng những khó khăn xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước