Campuchia mở lại phiên xét xử cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ

Thạch Thông-Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:55 GMT+7

Hai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ, gồm Nuon Chea (88 tuổi, phải) và Khieu Samphan (83 tuổi) trong phiên xét xử đầu tiên. (Ảnh: Reuters)

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ đã tiến hành xét xử thêm vụ kiện thứ hai nhằm vào hai bị cáo từng là những quan chức cấp cao của chế độ Khmer Đỏ còn sống sót.

Sáng nay (30/7), Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã mở phiên xét xử thêm vụ kiện thứ hai đối với hai cựu quan chức cấp cao của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ gồm Nuon Chia và Khieu Samphon với các cáo trạng giết hại người Việt Nam và người Chăm.

Sau khi kết thúc xét xử vụ kiện thứ nhất của hồ sơ 002, Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ đã tiến hành xét xử thêm vụ kiện thứ hai nhằm vào hai bị cáo là ông Nuon Chia, 88 tuổi, cựu Chủ tịch Quốc hội Campuchia trong chế độ Khmer Đỏ và ông Khieu Samphon, 83 tuổi, nhân vật lãnh đạo quan trọng của Khmer Đỏ.

Hai bị cáo này là những quan chức cấp cao của chế độ Khmer Đỏ còn sống sót, phải chịu trách nhiệm đối với sinh mạng của 1,7 triệu người Campuchia bị giết hại do chết đói, lao động cưỡng bức, tra tấn, hành hình và thảm sát trong thời gian chế độ diệt chủng Khmer Đỏ cầm quyền từ 1975-1979.

Ông thẩm phán Nil Nonn cho biết, trong phiên xét xử vụ kiện thứ 2 của hồ sơ 002 này là bổ sung các cáo trạng với hai bị cáo về tội giết hại đối với người Việt Nam và dân tộc Chăm, cưỡng hôn, ngược đãi tín đồ Phật giáo và thanh trừng nội bộ.

Phán quyết đối với vụ kiện thứ nhất sẽ được công bố vào ngày 7/8 tới, khi đó ông Nuon Chia và Khieu Samphon có thể sẽ phải lãnh án tù chung thân với tội danh diệt chủng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước