Quốc hội Campuchia chấp thuận ông Sam Rainsy là nghị sỹ

Thạch Thông - Minh Đầy-Thứ ba, ngày 29/07/2014 09:21 GMT+7

Chủ tịch CNRP Sam Rainsy. Nguồn: AFP

Ngày 28/7, Quốc hội Campuchia đã triệu tập một phiên họp nhằm công nhận ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập chính thức là nghị sỹ.

Cuộc bầu cử tháng 7 năm ngoái, ông Sam Rainsy không được tham gia tranh cử do bị kết án 10 năm tù vì tội phá hoại cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia và tội giả mạo tài liệu.

Tại cuộc họp bất thường của Quốc hội Campuchia hôm 28/7, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin tuyên bố ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập đã được chính thức công nhận là một nghị sỹ Quốc hội nhiệm kỳ V, thay cho ông Kuy Bun Rươn, nghị sỹ đắc cử của đảng Cứu quốc thuộc đơn vị tỉnh Kampong Cham.

Theo kế hoạch, Quốc hội Campuchia sẽ tiến hành họp phiên toàn thể vào ngày 30/7 để hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, bao gồm thảo luận về việc bổ sung các chức Phó Chủ tịch Quốc hội thứ nhất của đảng Cứu quốc đối lập và các chức danh lãnh đạo các Ủy ban Quốc hội khác.

Phát biểu với báo chí sau khi kết thúc cuộc họp, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền cho rằng, bất đồng chính trị giữa hai đảng lớn có ghế trong Quốc hội nhiệm kỳ V tại Campuchia đã được giải quyết, giúp cho nền chính trị ở Campuchia hiện nay đang có bước đi tích cực. Hai bên sẽ tiếp tục cùng nhau giải quyết những gì tồn đọng trong thời gian sớm nhất có thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước