Cảnh sát Brazil diễn tập chuẩn bị cho World Cup

Anh Tuấn-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 20:28 GMT+7

Cảnh sát Brazil đã tiến hành diễn tập tại một nhà ga ở thành phố Rio de Janero, nhằm đối phó với nguy cơ an ninh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra World Cup.

Tình huống giả định cho cuộc diễn tập là một vụ tấn công bằng hóa học trên một chuyến tàu điện ngầm dẫn tới sân vận động Maracana. Đây là nơi sẽ diễn ra một số trận đấu trong khuôn khổ World Cup, trong đó bao gồm trận chung kết vào hôm 13/7.

Tham gia diễn tập có 270 nhân viên an ninh địa phương và liên bang. Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là World Cup khai mạc, chính quyền Brazil đã lên kế hoạch triển khai hơn 150.000 nhân viên an ninh nhằm đảm bảo giải bóng đá lớn nhất hành tinh này diễn ra suôn sẻ.

Hiện Brazil đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình phản đối lan rộng trong nước liên quan tới chi phí tổ chức sự kiện này. Bộ trưởng Tư pháp Brazil Cardozo nhận định, các cuộc biểu tình ít có khả năng biến thành bạo loạn như thời điểm diễn ra Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2013. Mặc dù vậy, chính phủ Brazil sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước