CH Síp cho phép kinh doanh sòng bạc trở lại

Khánh Ly -Thứ ba, ngày 23/04/2013 15:02 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Với mong muốn nền kinh tế sớm phục hồi, Chính phủ Síp đã cho phép các sòng bạc hoạt động trở lại và sẵn sàng bán giấy phép kinh doanh sòng bạc.

Chính Phủ Síp đã lên kế hoạch bán giấy phép kinh doanh sòng bạc và xây dựng một kho lưu trữ khí đốt tự nhiên. Đây là một trong những nỗ lực đầu tiên của chính phủ nước này nhằm sớm khôi phục sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng và kích hoạt gói cứu trợ trị giá 23,5 tỷ Euro từ các nhà cho vay quốc tế.

Tổng thống Síp, ông Nicos Anastasiades cho biết, Chính phủ Síp sẽ dành 21 triệu Euro cho việc khôi phục lại ngành du lịch, tạo ra 6000 việc làm cho người lao động trong ngành này. Đồng thời, cho nông dân thuê lại đất đai của Chính phủ với giá thấp để phát triển ngành nông nghiệp.

Ngoài ra, họ cũng sẽ đẩy mạnh chương trình tái tạo năng lượng của mình bằng việc đã ngay lập tức cấp giấy phép cho 24 công ty phát triển năng lượng, nhằm cắt giảm chi phí nhiên liệu cho ngành sản xuất điện vốn ngốn đến 51 triệu Euro của nước này mỗi năm.

Hiện Chính phủ Síp cũng đang lên kế hoạch hợp tác với các công ty của Mỹ và Israel để phát triển các mỏ khí đốt dưới đáy biển nằm ở ngoài khơi phía nam đảo Síp. Tuy nhiên, nội dung của gói giải cứu này sẽ được công bố vào tháng tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước