Chiến dịch "Lá chắn sống" chống Mỹ can thiệp của người dân Syria

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/09/2013 18:00 GMT+7

 Trước khả năng Mỹ sẽ can thiệp quân sự tại Syria, hôm 1/9, các tổ chức dân sự tại nước này đã tổ chức chiến dịch xây dựng “Lá chắn sống” tại các địa điểm được cho là mục tiêu công kích của Mỹ. Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân.

Hôm qua (1/9), nhiều người dân Syria đã tụ tập tại một địa điểm mang tính biểu tượng tại Thủ đô Damascus, để phát động chiến dịch mang tên “Bước qua thi thể chúng tôi”.

Mục đích của chiến dịch là bảo vệ các cơ quan trọng yếu của Syria và phản đối sự can thiệp của Mỹ nhằm vào quốc gia Trung Đông này.

‘ Người dân Syria tụ tập phát động chiến dịch mang tên “Bước qua thi thể chúng tôi” (Ảnh: VTV News)

“Mối quan tâm của chúng tôi là bảo vệ các cơ sở quan trọng như trạm điện, Đài Truyền hình Syria. Chúng tôi sẵn sàng làm "Lá chắn sống" cho đất nước, chúng tôi không có gì ngoài thân thể này để cống hiến cho Syria”, anh Omar Hassino - cầu thủ bóng rổ nói.

Để hưởng ứng chiến dịch này, một số người dân Syria đã dựng lều trại ngay tại các địa điểm được cho là mục tiêu tấn công quân sự của Mỹ và các nước phương Tây, đồng thời cam kết sẽ ở đó cho đến khi cuộc tấn công bị huỷ bỏ hoặc họ phải bỏ mạng.

Mời quí vị theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước