Chiêu đãi trọng thể Tổng thống Nga V.Putin

Ngọc Thành-Thứ ba, ngày 12/11/2013 21:29 GMT+7

Chiều tối 12/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chiêu đãi trọng thể Tổng thống Nga V.Putin và các thành viên trong đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ chiêu đãi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin đã mang đến cho lãnh đạo và người dân Việt Nam những tình cảm ấm áp và niềm tin vào triển vọng phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, là những người bạn chân thành của nhân dân Nga, Việt Nam luôn theo dõi và hết sức vui mừng trước những thành tựu to lớn mà nhân dân Nga đã đạt được trong sự nghiệp phát triển đất nước. Bày tỏ hài lòng về kết quả của cuộc hội đàm, Chủ tịch nước cho rằng, những gì mà hai bên đã và đang làm là sự tiếp nối của dòng chảy lịch sử, minh chứng sinh động cho sự trường tồn của những tình cảm và khát vọng mà hai quốc gia, hai dân tộc cùng chia sẻ. Chủ tịch nước khẳng định, đoàn kết hợp tác với Liên bang Nga là chính sách nhất quán lâu dài, phù hợp với tình cảm và lợi ích của Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trong bài phát biểu đáp từ, Tổng thống Putin đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của Nhà nước Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà đất nước Việt Nam đạt được trong những năm qua trên nhiều lĩnh vực. Tổng thống Nga khẳng định, quá khứ, hiện tại và tương lai đang đóng vai trò tích cực trong mối quan hệ hai nước với nhiều nét tương đồng. Đặc biệt là tinh thần đấu tranh quả cảm vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, nhân loại sẽ khó tìm ví dụ về một dân tộc anh hùng quả cảm như vậy. Tổng thống Nga Putin khẳng định trong thời gian tới sẽ làm hết sức mình để đưa quan hệ truyền thống hai nước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước