Chìm phà Hàn Quốc: Thêm 4 người bị bắt, 105 thi thể đã được tìm thấy

Kim Minh (Theo CNN, Đồ họa: Korea Herald )-Thứ ba, ngày 22/04/2014 11:00 GMT+7

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, ít nhất đã có 105 thi thể đã được tìm thấy nhưng vẫn có 197 người vẫn mất tích trong khi hải lưu mạnh đang khiến công việc tìm kiếm khó khăn hơn bao giờ hết.

"Những nhân viên cứu hộ - những người đang được coi là người hùng thầm lặng - lặng lẽ nhấc từng thi thể, một cách cẩn trọng và nhẹ nhàng từ dưới nước sâu lên. Sau đó các nạn nhân được bao phủ bởi các tấm chăn. Nhiều giọt nước mắt đã rơi khi những hoạt động ấy diễn trong những ngày này ở vùng biển mà phà Sewol bị lật", trang CNN miêu tả cận cảnh hoạt động cứu hộ.

‘ Lực lượng cứu hộ hoạt động ngày đêm bất chấp điều kiện tự nhiên cực kỳ khó khăn

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, ít nhất 105 người đã chết và 197 người vẫn còn mất tích. Rất nhiều trong số đó là học sinh và giáo viên của một trường cấp ba gần Seoul.

Điều khiến cộng đồng đau lòng hơn cả là ngoài 174 người được cứu ngay sau khi tàu phát tín hiệu cấp cứu, từ đó đến nay không tìm thấy thêm một ai sống sót.

Ngày hôm qua, phát biểu trước báo giới và gia đình các nạn nhân, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhấn mạnh hành vi vô trách nhiệm của chỉ huy tàu và thủy thủ đoàn là "không thể chấp nhận, không thể dung thứ và nó tương tự như một hành động giết người".

Cũng theo CNN, đã có thêm 4 thành viên của thủy thủ đoàn bị bắt giữ nâng tổng số người bị bắt lên con số 7 nhằm phục vụ cho công tác điều tra đang được tiến hành rất khẩn trương.

‘ Đồ họa cuộc cứu hộ phà Sewol.

Tờ Korea Herald cho biết: Phà có tổng trọng lượng hơn 10.000 tấn, trong đó trọng lượng thân là hơn 6.800 tấn, hàng hóa nặng 2.000 tấn. Phà bị lật sang trái và chìm ở độ sâu 37 mét. Một phần thân phà chạm đáy biển.

Ba túi khí khổng lồ (màu nâu) có chức năng giữ cho con phà không bị chìm hẳn. Khí oxy được bơm từ một tàu phía trên xuống thân phà. Các nhóm gồm hai thợ lặn làm việc trong khoảng 20 phút một lượt, sử dụng các dây dẫn (màu vàng) để tiếp cận thân phà. Tầm nhìn dưới nước là 20-30 cm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước