Chìm phà Sewol: 3 người bị bắt vì tình nghi phá hủy chứng cứ

P.V (Theo CNN)-Thứ hai, ngày 28/04/2014 15:35 GMT+7

Một thợ lặn nhảy xuống biển, tiếp tục công cuộc tìm kiếm các nạn nhân. Hình ảnh được ghi lại vào ngày 25/4 - 9 ngày sau khi phà Sewol gặp nạn. (Ảnh: AP)

3 thành viên của Hiệp hội vận chuyển Incheon Hàn Quốc đã bị bắt vì bị tình nghi phá hủy bằng chứng liên quan đến việc điều tra vụ chìm phà. Đây là thông tin do công tố viên trưởng của Incheon cung cấp.

CNN, trích lời ủy viên công tố Song In Taek, cho biết những người này bị bắt giữ và bị buộc tội phá hủy chứng cứ liên quan đến việc điều tra ông Chong Hae Jin – chủ sở hữu của chiếc phà. Hiệp hội vận chuyển Hàn Quốc là một tập đoàn thương mại lớn của ngành công nghiệp tàu thủy nước này.

Vào thời điểm này, tất cả những thông tin liên quan đến vụ chìm phà Sewol đều là sự kiện nóng tại Hàn Quốc. Ngày hôm qua (27/4), Thủ tướng nước này – ông Chung Hong Won – đã xin từ chức. Lý do của việc là vì ông muốn hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ chìm phà Sewol.

Ông Chung giải thích về quyết định từ chức trên Đài truyền hình quốc gia, trong đó nói thay mặt chính phủ ông xin lỗi về những phản ứng của chính phủ trong thời điểm đầu của vụ chìm phà cũng như những công tác cứu hộ. Trong quá trình tìm kiếm, chính phủ đã không có những biện pháp tương xứng và gây ra sự thất vọng đối với dân chúng.

“Trong vị trí thủ tướng, tôi phải chịu trách nhiệm về tất cả mọi thứ. Vì vậy, tôi sẽ từ chức thủ tướng” – Ông Chung Hong Won nói.

Ông Chung cũng muốn chịu trách nhiệm cho cả những vấn đề đã tồn tại trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến vụ chìm phà Sewol vẫn chưa được xác định. Số người tử vong được thông báo cho tới lúc này là 188 người. 114 người vẫn đang mất tích

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước