Công bố đoạn audio ghi lại khoảnh khắc phà Sewol chìm

P.V (Theo CNN)-Thứ hai, ngày 28/04/2014 14:45 GMT+7

Thân nhân của một hành khách trên chuyến phà Sewol đang cầu nguyện. Hình ảnh được ghi lại vào ngày 20/4. (Ảnh: AP)

Một đoạn âm thanh audio ghi lại những khoảnh khắc chiếc phà Sewol bị chìm đã được tìm thấy trên người của một cậu bé. Đoạn âm thanh này đã được ghi lại bằng điện thoại di động.

Theo CNN, đoạn audio đã được cha của cậu bé đưa lên mạng và theo như mạng truyền hình quốc gia Hàn Quốc JTBC đưa tin, chiếc thẻ nhớ vẫn còn nguyên vẹn khi được tìm thấy. Những tiếng nói được ghi lại trong thẻ nhớ là vào ngày 16/4 - đúng thời điểm khi chiếc phà Sewol bắt đầu nghiêng và chìm xuống.

Những âm thanh được ghi lại như sau: “Ôi, nó đang rất nghiêng. Chúng tôi đang nghiêng về phía này. Không thể di chuyển được”.

“Bạn nghĩ tôi thật sự sẽ chết chứ?”.

“Có chuyện gì thế?”.

JTBC đã chia sẻ 3 phút đoạn audio này với kênh CNN, đây có thể được coi như cái nhìn đầu tiên được công bố về sự việc diễn ra bên trong chiếc phà Sewol khi nó gặp nạn.

Cho đến thời điểm này, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã lên đến hàng trăm người. Rất nhiều người đã chỉ trích chính phủ Hàn Quốc đã quá chậm trễ trong phản ứng với một thảm họa hàng hải lớn nhất của nước này trong vòng 20 năm qua.

Hiện tại, thuyền trưởng của chiếc phà Sewol và 14 người khác đã bị bắt giữ và bị truy tố. Trong khi đó, vào ngày hôm qua (27/4), Thủ tướng Hàn Quốc đã tuyên bố từ chức. Ông cho biết muốn chịu trách nhiệm về vụ chìm phà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước