Chính phủ Ai Cập hoãn chiến dịch giải tán biểu tình

Hương Linh-Thứ ba, ngày 13/08/2013 10:50 GMT+7

Lực lượng an ninh Ai Cập hôm 12/8 đã hoãn tiến hành chiến dịch giải tán những người biểu tình ủng hộ ông Morsi tại Cairo do thông tin về chiến dịch đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Cho đến đêm 12/8, tình hình tại Thủ đô Cairo và hầu hết các địa phương của Ai Cập vẫn khá yên tĩnh, bất chấp việc phe ủng hộ ông Morsi tiến hành thêm nhiều cuộc tuần hành và biểu tình mới.

‘ Một người dân Ai Cập ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi. (Ảnh: Nytimes)

Trước đó, các quan chức Ai Cập tuyên bố các chiến dịch giải tán người biểu tình sẽ được bắt đầu vào rạng sáng hôm 12/8, tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng hành động trên sẽ có thể gây thêm đổ máu. Những người biểu tình ủng hộ ông Morsi đã biến các địa điểm biểu tình ngồi thành những "pháo đài" kiên cố tại phía Bắc Thủ đô Cairo.

Trong khi đó, ngày 12/8, Tòa án Ai Cập cho biết đã quyết định kéo dài thời gian giam giữ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi thêm 15 ngày để điều tra về mối liên hệ của ông này với phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine. Ngay lập tức, Tổ chức Anh em Hồi giáo và các lực lượng ủng hộ ông Morsi đã lên án mạnh mẽ quyết định bắt giữ ông Morsi, coi đó là âm mưu chính trị nhằm vào ông Morsi và các lực lượng Hồi giáo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước