Chính phủ Malaysia chưa chuẩn bị để công bố hành khách trên MH370 đã chết

Linh Đan-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 06:40 GMT+7

6 tuần sau khi MH370 mất tích, Thủ tướng Malaysia cho biết Chính phủ nước này vẫn chưa chuẩn bị để tuyên bố chiếc máy bay cùng 239 người đã “mất tích”.

“Ở một vài thời điểm tôi nghĩ mình có thể nhưng ở thời điểm hiện tại tôi nghĩ mình cần phải thấu hiểu cảm giác của những thân nhân hành khách. Nhiều người trong số họ nói rằng họ không thể chấp nhận sự thực này cho khi chúng tôi tìm thấy những chứng cứ thực sự từ máy bay”, Thủ tướng Malaysia Najib Razak trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN.

Tuy nhiên đi cùng với câu trả lời này, Thủ tướng Malaysia cũng cho biết “thật khó mà nghĩ khác đi” về sự thật về chiếc máy bay MH370.

‘ Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN

Ông Najib Razak cũng cho biết trên truyền hình CNN rằng, chính phủ Malaysia sẽ công bố một báo cáo sơ bộ về sự mất tích của chiếc máy bay trong tuần tới. Báo cáo này đã được đệ trình lên LHQ.

Một tháng trước, thủ tướng Najib đã công bố, dựa trên dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat, vị trí cuối cùng của chiếc máy bay xấu số là trên Ấn Độ Dương, ở phía tây của Perth, Australia. “Đây là địa điểm xa hơn bất kỳ điểm hạ cánh nào có thể. Vì thế với nỗi buồn sâu sắc và rất lấy làm tiếc, tôi phải thông báo, theo những dữ liệu mới, chiếc máy bay MH370 đã kết thúc chuyến hành trình tại Ấn Độ Dương”, thủ tướng Malaysia công bố cách đây 1 tháng.

Trong cuộc phỏng vấn CNN, người đứng đầu Chính phủ Malaysia cho biết “đây là một kịch bản không ai có thể lường trước được bởi làm sao mà một chiếc máy bay bay về hướng Bắc Kinh lại kết thúc hành trình ở phía gần Nam Cực”.

Ông cũng kể rằng, mình thường xuyên hỏi các nhà điều tra rằng “như vậy có chắc chắn hay không” và các nhà điều tra trả lời rằng “chúng tôi chắc chắn trong khả năng chúng tôi có thể”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước