Chủ tịch cơ quan Đại học Pháp ngữ thăm Việt Nam

Quang Đông-Thứ năm, ngày 05/12/2013 20:45 GMT+7

Sáng 5/12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp ông Adbellatif Miraoui, Chủ tịch cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước hoan nghênh ông Adbellatif Miraoui lần đầu tiên đến Việt Nam nhân dịp Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của cơ quan Đại học Pháp ngữ.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, hơn 50 năm qua, Đại học Pháp ngữ có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy tiếng Pháp như một ngôn ngữ khoa học, giáo dục, hợp tác và phát triển.

Phó Chủ tịch nước cảm ơn Đại học Pháp ngữ đã hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo, giảng dạy tiếng Pháp ở cấp phổ thông và Đại học, đồng thời khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước nói tiếng Pháp và các cơ quan thực thi của Pháp ngữ, trong đó có Đại học Pháp ngữ, đồng thời cam kết tăng cường hợp tác với Đại học Pháp Ngữ và các đối tác khác nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Cộng đồng Pháp ngữ và tiếng Pháp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước