Chủ tịch nước gặp gỡ song phương với Tổng thống Indonesia

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 07/10/2013 18:00 GMT+7

 Sáng nay (7/10), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp gỡ song phương với Tổng thống nước chủ nhà Indonesia, hai nhà lãnh đạo cũng đã chứng kiến lễ ký kết Chương trình Hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược.

Tại buổi gặp và chứng kiến hai Bộ trưởng Ngoại giao thay mặt Chính phủ hai nước ký kết Chương trình Hành động giai đoạn 2014-2018 triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam -Indonesia, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Indonesia bày tỏ tin tưởng việc ký kết văn kiện quan trọng này sẽ đưa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước mới được thiết lập tháng 6/2013 đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng ở khu vực.

‘ Ngài Susilo Bambang Yudhoyono, Tổng thống Indonesia đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến tham dự Hội nghị APEC. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chương trình hành động này bao gồm định hướng lớn, cũng như mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2014-2018 để triển khai nội hàm Đối tác chiến lược trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - phát triển, năng lượng, nông - lâm - ngư nghiệp và biển, giao thông vận tải, văn hóa - thể thao - du lịch, hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và chúc mừng Indonesia đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò Chủ tịch APEC 2013; tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng của APEC từ đầu năm tới nay, cũng như sắp tổ chức Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 9 tại Bali vào tháng 12/2013.

Thành công của Indonesia cũng khẳng định vị thế của ASEAN ở châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục phối hợp lập trường chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là ASEAN và Liên Hiệp Quốc; cùng các thành viên ASEAN khác thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu của cộng đồng ASEAN vào năm 2015, củng cố vai trò trung tâm và tiếng nói thống nhất của ASEAN trong các vấn đề an ninh, phát triển quan trọng ở khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước