Chủ tịch nước tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka - Nhật Bản

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 29/08/2013 22:29 GMT+7

 Chiều 29/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật ông Ogawa Hiroshi, Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka đang có chuyến thăm và làm việc với Hà Nội - thành phố kết nghĩa với tỉnh Fukuoka - Nhật Bản.

Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng Tỉnh trưởng và các thành viên đến Việt Nam nhân dịp 40 năm kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển ngày càng tốt đẹp trong quan hệ hai nước, sự kiện Thủ tướng Shinzo Abe chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên đến thăm sau khi nhậm chức đã chứng minh điều này. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Nhật Bản không những là đối tác hàng đầu của Việt Nam, đồng thời còn là đối tác chiến lược có sự tin cậy cao, hiếm thấy trong quan hệ quốc tế. Việc thắt chặt quan hệ giữa Fukuoka và Hà Nội sẽ thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước.

‘ Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước nhất trí với Tỉnh trưởng Ogawa Hiroshi rằng, trao đổi văn hóa, giao lưu con người với con người có ý nghĩa quan trọng trong việc không ngừng bồi đắp niềm tin. Chủ tịch nước nhận xét, sự phong phú của các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ, đặc biệt là giới truyền thông đã tạo nhiều cảm hứng mới đối với mọi tầng lớp ở cả hai nước.

Tỉnh trưởng Ogawa Hiroshi bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước dành thời gian tiếp và cho biết, mặc dù thời gian chuyến thăm không dài nhưng đã để lại cho cá nhân ông và các thành viên nhiều ấn tượng sâu sắc, tận mắt chứng kiến những bước phát triển vượt bậc của Việt Nam.

Tỉnh trưởng Ogawa Hiroshi đã báo cáo kết quả làm việc với Thành phố Hà Nội, theo đó hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ trên mọi phương diện. Ông Ogawa Hiroshi nhấn mạnh, giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết về con người cũng rất quan trọng, nhất là giao lưu giữa thế hệ trẻ, những người nắm bắt tương lai của mối quan hệ hai quốc gia. Ông khẳng định, Việt Nam là một đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản, đồng thời cũng cho biết, hình ảnh Việt Nam đã trở nên hết sức gần gũi đối với nhân dân Nhật Bản, quan hệ con người với con người, giữa các địa phương với địa phương là nền tảng bền vững, góp phần vào tăng cường quan hệ lâu dài giữa hai quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước