Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản

Thu Trà-Thứ hai, ngày 28/07/2014 15:06 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ông Toshihiro Nikai, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 28/7, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp ông Toshihiro Nikai, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao việc Chính phủ, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nhật Bản đã sớm có bài phát biểu mạnh mẽ phê phán việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Mặc dù vừa qua Trung Quốc đã rút giàn khoan ra khỏi vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa là Trung Quốc đã thay đổi lập trường và tham vọng đối với Biển Đông. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và những lợi ích chính đáng của mình bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Nhật Bản tiếp tục duy trì ODA ở mức cao cho Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội Việt Nam cam kết tăng cường hơn nữa chế độ kiểm tra, giám sát việc thực hiện để nguồn vốn này được sử dụng hiệu quả và có lợi nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước