Chùm ảnh: Người dân Crimea bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý

PV (Tổng hợp)-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 16:18 GMT+7

Các điểm bỏ phiếu tại nước Cộng hòa tự trị Crimea đã mở cửa từ 8h hôm nay (16/3) - 13h giờ Việt Nam - để đón các cử tri tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý về việc bán đảo này ở lại với Ukraine hay trở thành một chủ thể sáp nhập vào LB Nga.

Theo ghi nhận của PV Duy Nghĩa - PV thường trú Đài THVN tại Simferopol (thủ phủ Crimea), an ninh trước giờ diễn bỏ phiếu là hoàn toàn yên ổn. Trong cuộc bỏ phiếu này, có khoảng 1,5 triệu công dân Crimea đủ tư cách đưa ra quyết định liệu có sáp nhập Nga hay tiếp tục là một vùng tự trị trong lòng Ukraine nhưng có nhiều quyền hạn hơn.

Được biết, tính đến chiều 15/3, tại Crimea đã có 135 quan sát viên đến từ 23 quốc gia, 623 nhà báo của 169 cơ quan báo chí nước ngoài và 1240 quan sát viên địa phương sẽ theo dõi cuộc trưng cầu dân ý này.

PV Duy Nghĩa cũng cho hay, dự kiến sẽ có 1,515 triệu cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 1.205 điểm bỏ phiếu, trong đó có 35 điểm bỏ phiếu đặc biệt tại bệnh viện. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ kéo dài đến hết 20h (tức 23h giờ Việt Nam) ngày 16/3.

Dưới là toàn cảnh cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea:

‘ Công tác chuẩn bị chu đáo trước ngày trưng cầu dân ý

‘ Các nhân viên thuộc ủy ban bầu cử khẩn trương hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng

‘ Những tập lá phiếu được in để phân phát cho hơn 1.200 điểm bỏ phiếu

‘ Các cử tri tham gia cuộc trưng cầu dân ý sẽ phải trả lời 2 câu hỏi quan trọng: một là "có đồng ý để Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga hay không?", và hai là "có đồng ý để Crimea trở thành một nước cộng hòa tự trị thuộc Ukraine theo hiến pháp năm 1992 hay không?"

‘ Các quan sát viên từ Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) đã được mời để giám sát cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea

‘ Các binh sĩ thân Nga bảo vệ an ninh trước tòa nhà chính quyền tại thành phố Simferopol, Crimea

‘ Đông đảo người dân Crimea tham gia cuộc bỏ phiếu

‘ Những lá phiếu này sẽ trực tiếp quyết định tương lai của người dân bán đảo Crimea

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước