Con nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay MH370 mong mẹ trở về

Chu Anh (Theo CNN)-Thứ hai, ngày 31/03/2014 09:57 GMT+7

Anh Lee Khim Fatt - chồng của nữ tiếp viên hàng không Foong Wai Yueng trên chuyến bay định mệnh MH370, chia sẻ anh không biết trả lời con như thế nào khi luôn hỏi mẹ đã đi đâu.

Đã 3 tuần kể từ khi vợ anh, cô Foong Wai Yueng - tiếp viên hàng không trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích cùng với 238 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Trong những ngày không thấy mẹ ở nhà, hai đứa con của Lee Khim Fatt liên tục hỏi cha rằng mẹ đã đi đâu mà chưa trở về. "Tôi phải nói với các con là mẹ sẽ về nhà muộn hơn mọi khi và tôi hứa sẽ đưa cô ấy trở về nhà. Nhưng tôi không chắc liệu có giữ được lời hứa đó. Tôi thực sự không biết giờ vợ đang ở đâu và liệu có thể đưa cô ấy trở về an toàn nữa hay không" - anh Lee nói trong nước mắt.

Anh Lee và vợ, nữ tiếp viên hàng không Foong Wai Yueng hiện có cuộc sống hạnh phúc với cô con gái 10 tuổi và một cậu con trai 4 tuổi. Họ đã quen nhau được 20 năm kể từ khi Foong mới 19 tuổi. "Nếu không có cô ấy, tôi sẽ mất hết phương hướng" - Lee đau xót cho biết.

‘ Nữ tiếp viên hàng không Foong Wai Yueng và 2 con

Foong Wai Yueng đã làm việc cho hãng Malaysia Airlines được 18 năm và cô yêu thích công việc được bay khắp thế giới. Lee nhớ lại những lần vợ bay về thường mang quà về cho các con: "Mỗi lần trở về nhà, Foong không bao giờ quên mua quà cho bọn trẻ, đó là công việc cô ấy yêu thích".

Lee cũng nhớ lại khoảnh khắc khi biết tin chuyến bay MH370 đã rơi ở Nam Ấn Độ Dương. "Thân nhân các hành khách gào thét đòi bằng chứng, đòi sự thật và muốn gặp được người thân của họ" - Lee nhớ lại khung cảnh hỗn loạn tại khách sạn Kuala Lumpur sau khi buổi họp báo kết thúc.

Trong số rất nhiều người thân của hành khách ở lại khách sạn, thì Lee lại trở về nhà và tiếp tục chờ đợi thông tin. Lee cho biết anh được hãng hàng không thông báo tin tức khoảng 1 đến 2 lần trong một ngày, qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn. Anh đã rất tức giận với cách hãng hàng không quốc gia của Malaysia xử lý vụ việc. Lee đã phải đọc rất nhiều tờ báo khác và xem ti vi hàng ngày để biết thêm thông tin về chuyến bay.

"Đại diện của hãng hàng không chỉ gọi cho chúng tôi và chỉ có những thông tin tóm tắt nhất, nhưng nó cũng chỉ tương tự như buổi họp báo trước đó. Chính vì vậy, tôi đã nhờ một công ty luật tại Chicago để kiện Boeing và Malaysia Airlines".

Việc chờ đợi của các thân nhân hành khách là một điều không hề dễ dàng và Lee muốn có sự thật về những gì đã xảy ra với MH370. Anh muốn nói với con gái những gì đã xảy ra với mẹ. Và hơn trên hết, Lee mong muốn vợ anh sẽ trở về nhà.

"Tất nhiên, tôi vẫn hy vọng vào sự kỳ diệu mà Chúa sẽ tạo ra..." - Lee cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước