Con trai cơ trưởng MH370 không tin cha có động cơ tự sát

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 27/03/2014 17:03 GMT+7

Anh Zaharie Ahmad Seth (giữa) và chị gái (trái) là các con của cơ trưởng Zaharie.

Sau khi các giả thuyết đưa ra về việc cơ trưởng Zaharie tự sát khi đang lái chiếc máy bay mang số hiệu MH370 khiến tổng cộng 239 người thiệt mạng, con trai út của vị cơ trưởng này đã lên tiếng phản bác.

Phát biểu trên tờ New Strait Times, anh Zaharie Ahmad Seth khẳng định: “Tôi có đọc các bài báo mạng thời gian qua. Họ đưa ra những giả thuyết ngớ ngẩn và chắc chắn tôi không tin đó là sự thật. Có thể tôi không được ở gần cha nhiều vì ông phải bay suốt. Nhưng tôi tin ông là một phi công kinh nghiệm có trách nhiệm”.

Sau khoảng thời gian im lặng khi các bài báo đặt giả thuyết một trong những thành viên phi hành đoàn có ý định tự sát do áp lực gia đình khiến chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 bặt vô âm tín, cuối cùng, thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình cơ trưởng Zaharie đã lên tiếng. Anh Ahmad Seth, 26 tuổi, là con út của cơ trưởng Zaharie – người được cho là đưa ra quyết định chuyển hướng bay khó hiểu khi MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh và khiến toàn bộ hành khách tử nạn.

‘ Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích

Thận trọng phát biểu trước báo giới, anh Ahmad Seth cho rằng không nên suy đoán thiếu căn cứ vào lúc này khi sự thật chưa được làm sáng tỏ: “Điều cần làm lúc này là chờ đợi nhà chức trách tìm ra câu trả lời xác đáng. Tôi chỉ thực sự tin khi tận mắt chứng kiến những bằng chứng cụ thể. Bằng không, mọi thứ chỉ là đoán mò, vô căn cứ”.

Tờ Times cũng cho biết thêm rằng anh Ahmad Seth không sống cùng mẹ và các chị gái. Mẹ anh, bà Khanum Mustafa Khan cùng các chị Ahmad Idris và Aishah hiện đang sống ở Melbourne vẫn chưa tiếp xúc với giới truyền thông kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích. Một quan chức của hãng hàng không Malaysia tiết lộ với tờ USA Today rằng gia đình cơ trưởng Zaharie đang tính chuyện hé lộ những thông tin được cho là có ảnh hưởng tới cuộc điều tra vén bức màn thảm kịch của MH370.

‘ Vệ tinh Thái Lan mới phát hiện ra hơn 300 mảnh vỡ của MH370

Hiện quá trình tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đang bị gián đoạn do trời nhiều mây, gió lớn và mưa nặng hạt. Theo thông tin mới nhất đăng tải trên tờ Mail Online, một vệ tinh của Thái Lan đã phát hiện tới hơn 300 mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay MH370 ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Các vật thể được định hình dài khoảng từ 2 đến 15m trổi nổi trên biển, cách thành phố Perth (Australia) khoảng 2.700km về phía tây nam. Do thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế nên có thể công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục trong ngày mai với hi vọng tìm ra những bằng chứng xác thực về số phận chiếc máy bay xấu số MH370.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước