Cuộc tìm kiếm MH370 gián đoạn ít nhất 24h, người nhà nạn nhân phẫn nộ

M.N (dịch)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 14:40 GMT+7

Phẫn nộ và đau đớn là những gì mà người nhà các hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 định mệnh đang phải trải qua (Ảnh minh họa)

Quan chức Australia cho hay, những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay  mất tích MH370 sẽ bị gián đoạn ít nhất 24 giờ vì tình hình thời tiết xấu. Trong khi đó, tại Bắc Kinh, đoàn thân nhân của hành khách gặp nạn trên chuyến bay, đang tập trung tại Đại sứ quán Malaysia để bày tỏ sự phẫn nộ.

Gió mạnh, sóng lớn, mưa nặng hạt và mây bay thấp tại khu vực nghi vấn đang cản trở rất nhiều công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích. Và mọi nỗ lực của các quốc gia sẽ tạm thời phải gián đoạn trong vòng ít nhất là 24 giờ nữa.

‘ Nỗi đau của một thân nhân khi tin dữ tới (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, tại Bắc Kinh, hàng trăm thân nhân, bạn bè của những hành khách bị mất tích trên chuyến bay xấu số đã tụ tập lại trước cửa Đại sứ quán Malaysia để bày tỏ sự phẫn nộ của mình. Họ phản đối cách báo tin của hãng hàng không Malaysia Airline đồng thời không tin về kết luận được đưa ra trong cuộc họp báo tối qua 25/3.

“Tôi đang rất phẫn nộ” – trong nỗi đau tột cùng, một người nhà của hành khách có mặt trên chuyến bay định mệnh chia sẻ. Đồng thời, người này cũng cho hay mình cảm thấy “không có bằng chứng nào” cho thấy chiếc máy bay đã rơi ở Ấn Độ Dương”.

“Nếu họ tìm thấy bằng chứng: OK, chúng tôi chấp nhận sự thật ấy. Tuy nhiên họ chẳng có gì từ những bằng chứng cụ thể mà chỉ dựa vào sự nhận định của các chuyên gia”, người này nói thêm.

Đại diện Hãng hàng không Malaysia Airlines chia sẻ: “Tất cả mọi người đều cảm thấy đau đớn. Thật buồn rằng những người trên chuyến bay MH370 đã không bao giờ có thể gặp lại gia đình. Và những thân nhân của họ sẽ phải tiếp tục sống mà không có sự hiện diện của người mà họ luôn yêu thương”.

Trước đó, một số thân nhân hành khách đã nhận tin dữ qua tin SMS gửi tới điện thoại với nội dung Malaysia Airlines nói với họ rằng chiếc máy bay không còn và chẳng ai còn sống sót. Nhiều người cho rằng việc thông báo một tin gây sốc như thế qua tin nhắn SMS đã gây "tổn thương" thêm cho người thân của các hành khách.

Một số chuyên gia tâm lý còn khẳng định, dù SMS là cách truyền tin chính xác về đối tượng nhưng lại thiếu "nhạy cảm" trong hoàn cảnh hàng trăm người đang khắc khoải chờ đợi tin về người thân trong tuyệt vọng.

Được biết, Malaysia Airlines đã hỗ trợ mỗi gia đình hành khách gặp nạn 5000 USD và chắc chắn hãng hàng không quốc gia này sẽ phải bồi thường thêm khi những kết luận mới dựa trên kết quả cuộc tìm kiếm được đưa ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước