Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rời khỏi Trụ sở Cơ quan điều tra

Vân Ly-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:45 GMT+7

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã được rời khỏi Trụ sở Cơ quan điều tra Tài chính sau khi bị tạm giữ để thẩm vấn, liên quan tới một cuộc điều tra về tham nhũng.

Việc một nguyên thủ bị bắt giam là chưa từng có tiền lệ tại Pháp.

Các công tố viên Pháp cho biết cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị cáo buộc phạm các tội tham nhũng và sử dụng ảnh hưởng của mình để tư lợi trong một cuộc điều tra hình sự. Tuy nhiên, hôm nay, ông đã được tạm tha sau 15 giờ bị thẩm vấn.

Ông Sarkozy bị nghi ngờ là đã cố tình dùng ảnh hưởng của mình để tiếp cận hồ sơ liên quan đến vụ điều tra về việc ông bị cáo buộc nhận tiền từ cựu lãnh đạo Libya Gaddafi trong cuộc tranh cử năm 2007.

Cơ quan chức năng đang làm rõ, liệu ông Sarkozy, người nắm giữ cương vị Tổng thống Pháp từ năm 2007 đến năm 2012, có dùng ảnh hưởng của mình để trao đổi địa vị lấy thông tin về vụ điều tra trên từ một thẩm phán cấp cao hay không.

Trước đó, luật sư của ông Sarkozy và hai thẩm phán khác cũng đã bị cơ quan điều tra tiến hành xét hỏi. Nếu cáo buộc ông Sarkozy dùng ảnh hưởng để tư lợi, ông có nguy cơ bị phạt tù 5 năm và một khoản phạt 500.000 euro. Vụ việc này sẽ là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực tái tranh cử Tổng thống của ông Sarkozy vào năm 2017.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước