Đâm xuống đường băng, máy bay của Asiana Airlines gây thương vong lớn

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 07/07/2013 12:49 GMT+7

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines ngày 6/7 đã gặp nạn khi đáp xuống sân bay quốc tế San Francisco International Airport, Mỹ, làm ít nhất hai hành khách thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Incheon International Airport ở Thủ đô Seoul Hàn Quốc, khi hạ cánh xuống đường băng của sân bay San Francisco International Airpor đã bị đâm và bốc cháy ngùn ngụt, buộc 291 hành khách và phi hành đoàn 16 người phải trượt xuống đường băng qua các cửa thoát hiểm.

‘ Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines gặp nạn. (Ảnh: Reuters)

Hiện chưa có con số thống kê chính xác về số thương vong. Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Asiana Airlines, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 181 người bị thương, trong đó hàng chục người trong tình trạng nguy kịch. Đại diện của Asiana Airlines cho biết số hành khách trên máy bay gồm 141 người Trung Quốc, 77 người Hàn Quốc và 61 người Mỹ.

Một người sống sót cho biết chiếc máy bay khi hạ cánh dường như bay quá thấp, sau đó phi công cố nâng độ cao nhưng không kịp, do vậy máy bay bị đâm xuống đường băng. Sau khi bị đâm, chiếc Boeing 777 bốc cháy từ khu vực buồng lái, đuôi máy bay bị mất và một cánh bị gãy gục. Nóc máy bay bị nổ tung và các mảnh vụn rơi khắp khu vực sân bay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước