Đoàn thanh sát của LHQ quay trở lại Syria

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 25/09/2013 11:00 GMT+7

Đoàn thanh sát vũ khí hóa học LHQ sẽ quay trở lại Syria vào ngày hôm nay (25/9) để tiếp tục điều tra các cáo buộc về sử dụng loại vũ khí chết người tại quốc gia Trung Đông này.

Thông tin trên được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra hôm 24/9.

‘ Các thanh sát viên LHQ tiến hành điều tra về vũ khí hóa học tại Syria hồi tháng 8/2013. (Ảnh: AFP)

Trước đó, các chuyên gia của LHQ đã được cử đến Syria để điều tra về một số trường hợp bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria nhưng công việc của họ đã bị gián đoạn do vụ tấn công hôm 21/8 ở ngoại ô Damascus làm hơn 1.400 người thiệt mạng. Các thanh sát viên sau đó đã chuyển hướng điều tra tập trung vào vụ 21/8 mà không điều tra về các vụ tấn công khác có cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học. Lần quay trở lại Syria này, các thanh sát viên sẽ hoàn thành sứ mệnh ban đầu của họ.

Cùng ngày, ông Ryabkov cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ đang gây sức ép lên LHQ trong vấn đề Syria với những điều kiện phi logic. Ông đồng thời cho rằng, chắc chắn Chính phủ của ông Assad sẽ thực hiện tốt cam kết giải giáp kho vũ khí hóa học để tránh bị tấn công. Do đó, không có lý do gì để Mỹ thúc giục Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết bỏ ngỏ khả năng can thiệp quân sự vào Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước