EU hoãn đàm phán về thỏa thuận liên kết với Ukraine

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 16/12/2013 06:03 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) hôm 15/12 cho biết đã ngừng công tác chuẩn bị cho việc ký kết một thỏa thuận liên kết với Ukraine, sau khi Tổng thống nước này Yanukovych không thể đưa ra một cam kết rõ ràng.

Cao ủy châu Âu phụ trách mở rộng Liên minh và chính sách láng giềng Stefan Fuele cho biết, ông đã thông báo với Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraine Arbuzov hồi tuần trước rằng các cuộc đàm phán tiếp theo về thỏa thuận liên kết phụ thuộc vào việc Kiev cam kết ký nó hay không, song ông đã không nhận được phản hồi của Chính phủ Ukraine. Do đó, mọi công tác sẽ ngừng lại.

‘ Ngày 15/12, ít nhất 200.000 người đã tham gia cuộc tuần hành tại Thủ đô Kiev do phe đối lập tổ chức. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, tại Thủ đô Kiev, hôm 15/12 đã chứng kiến một biển người biểu tình thuộc cả hai phe ủng hộ và phản đối Chính phủ từ khắp nơi trên đất nước đổ về đây khiến dư luận lo ngại về khả năng xảy ra các cuộc bạo động.

Hiện Tổng thống Yanukovych đang đứng trước sức ép lớn từ trong nước và quốc tế liên quan đến quyết định sẽ ký kết một thỏa thuận liên kết với EU hay gia nhập Liên minh Hải quan do Nga đứng đầu. Dự kiến, ông Yanukovych sẽ tới Moscow vào ngày 17/12 tới và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước