G7 sẽ gia tăng trừng phạt Nga nếu cần thiết

Bích Thảo-Thứ năm, ngày 01/05/2014 12:00 GMT+7

Một cuộc họp của nhóm G7. (Ảnh: AFP)

Nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới G7 cảnh báo sẽ gia tăng trừng phạt Nga nếu các biện pháp trừng phạt là cần thiết.

Trong lúc này, các nước phương Tây tiếp tục gây sức ép với Nga bằng các lệnh trừng phạt. Trưởng phái bộ của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF tại Moscow hôm 30/4 cho rằng, nền kinh tế của Nga đang bị tổn hại nghiêm trọng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong khi đó, nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới G7 cảnh báo, nhóm này sẽ gia tăng trừng phạt Nga nếu các biện pháp trừng phạt là cần thiết.

Tuyên bố trên được đưa ra ngày hôm qua tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đang ở thăm Berlin, Đức.

Theo Thủ tướng Đức Merkel, sẽ không thể né tránh thực tế nếu các biện pháp trừng phạt là cần thiết và cho rằng, một hướng đi chung của G7 là điều có thể và chắc chắn.

Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết điều quan trọng là hiệu quả mà các biện pháp trừng phạt mang đến để xoa dịu tình hình Ukraine. Ông cũng nhấn mạnh, G7 cần đoàn kết và tiếp tục đối thoại với Nga để giải quyết khủng hoảng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước