Hàn Quốc cân nhắc chọn địa điểm chìm phà là khu thảm họa đặc biệt

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 20:24 GMT+7

Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp của Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc việc ban bố địa điểm xảy ra vụ chìm phà Sewol là khu vực thảm họa đặc biệt để cung cấp cho nạn nhân sự trợ giúp nhanh chóng của Chính phủ.

Cho đến thời điểm này, số người được khẳng định thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã lên đến 56 người, sau khi các thợ lặn đã trục vớt thêm được 24 thi thể từ con phà chìm. 174 hành khách đã được cứu, 248 người khác vẫn mất tích.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay (20/4), một quan chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc cho biết, từ đêm qua, các thợ lặn đã bắt đầu đập vỡ cửa sổ để vào trong các khoang hành khách của phà Sewol. Công việc đập vỡ cửa sổ đã được kéo dài sang cả ngày hôm nay. Các đội thợ lặn đã mở được nhiều lối tiếp cận vào bên trong phà Sewol và phát hiện rất nhiều thi thể.

Chiến dịch trục vớt phà Sewol có thể kéo dài 2 tháng vì các thợ lặn đang phải đương đầu với dòng hải lưu mạnh và tầm nhìn hạn chế.

Hôm nay, cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp của Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc việc ban bố địa điểm xảy ra vụ chìm phà Sewol là khu vực thảm họa đặc biệt để cung cấp cho nạn nhân sự trợ giúp nhanh chóng của Chính phủ. Dự kiến hôm nay Thủ tướng Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc họp với các bộ trưởng tại đảo Jindo, nơi đặt trụ sở cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp liên Chính phủ.

Liên quan đến công tác điều tra vụ chìm phà Sewol, các công tố viên Hàn Quốc cho biết, vào thời điểm gặp nạn, phà Sewol đã được lái bởi thuyền phó thứ ba, một người không có kinh nghiệm và chưa từng điều khiển phà tịa vùng biển phức tạp này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước