Hàn Quốc cầu nguyện cho những nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol

Thu Giang-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 15:42 GMT+7

Phụ huynh học sinh trường trung học Danwon tổ chức một buổi cầu nguyện (Ảnh: AP)

Thân nhân những người mất tích trong vụ chìm phà Sewol hôm nay (18/4) đã làm lễ cầu nguyện và mong cho người thân của họ an toàn trở về.

Hiện mọi hoạt động cứu hộ đang được gấp rút triển khai, bất chấp điều kiện thời tiết xấu, nước đục và dòng chảy mạnh.

Gia đình của những hành khách bị mất tích trên chiếc phà Sewol đã tiến hành một nghi lễ ngay cạnh bến phà để cầu nguyện cho người thân của họ trở về bình an.

Bà Lee Yong-Soon, thân nhân của hành khách bị mất tích cho biết: “Tae-hye, dì xin lỗi vì đã không đến sớm, dì luôn luôn cầu nguyện cho cháu. Dì muốn có thể gặp lại cháu đang sống khỏe mạnh nhưng dì không chắc điều này sẽ trở thành hiện thực. Nếu thuyền trưởng hành động một cách cân nhắc thì nhiều trẻ em có thể đã sống sót. Thật đau lòng!”.

Tại Ansan, ngoại ô Seoul, gần 500 học sinh của trường trung học Danwon, nơi có 325 học sinh và 15 giáo viên bị mất tích trong vụ đắm phà và một trường học gần đó cũng tham gia cầu nguyện cho những người bị mất tích trong ánh nến lung linh.

Trong ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bày tỏ niềm chia buồn sâu sắc với nhân dân Hàn Quốc.

Ông Obama nói: “Tôi muốn thay mặt nhân dân Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc đến Hàn Quốc và gia đình những người bị mất tích trên chuyến tàu bị chìm. Chúng tôi biết rằng, nhiều người trong số các nạn nhân của thảm kịch khủng khiếp này là học sinh. Hải quân Mỹ đã được điều đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn”.

Tổng thống Obama cũng cam kết hỗ trợ toàn diện cho những nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn đang được tiến hành, đồng thời nhấn mạnh, Hàn Quốc là một trong những đồng minh thân cận nhất của Mỹ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước