Vụ chìm phà Hàn Quốc: Thuyền trưởng bỏ lái

CN (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 11:25 GMT+7

Thuyền trưởng Lee Joon Suk đang bị cơ quan chức năng điều tra (Ảnh: Reuters)

Một nhà chức trách Hàn Quốc thông báo rằng tại thời điểm chiếc phà Sewol gặp nạn, vị thuyền trưởng với thâm niên 40 năm cầm lái đã không có mặt tại buồng điều khiển.

Theo thông tin được CNN đăng tải, khi chiếc phà Sewol gặp nạn và bắt đầu chìm, thuyền phó chính là người cầm lái. Khi ấy, hành khách được thông báo “Đừng di chuyển” và cũng chỉ có duy nhất 1 chiếc xuồng cứu sinh được điều động. “Không biết thuyền trưởng đã ở đâu khi tai nạn xảy ra nhưng ông đã không có mặt trong buồng lái” – công tố viên Hàn Quốc Park Jae-Eok công bố như vậy hôm nay (18/4).

Thuyền trưởng Lee Joon Suk là 1 trong 179 người được cứu sống sau khi chiếc phà Sewol chìm ngoài khơi vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc. Hiện tại, số người chết trong thảm kịch này đã tăng lên 25 và vẫn còn 271 người chưa rõ tung tích. Thời tiết tại vùng biển xảy ra vụ tai nạn cũng khá âm u trong 2 ngày nay, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, thuyền trưởng Lee Joon Suk đã có thâm niên 40 năm cầm lái. Khi được cứu vào bờ hôm qua (17/4), đối diện với người nhà nạn nhân, ông cũng không nói được lời nào ngoài câu “Tôi xin lỗi”.

Công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai trong hôm nay (18/4) nhưng sẽ gặp những khó khăn nhất định do trời mưa lớn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước