Hàn Quốc đề xuất xây dựng lòng tin với Triều Tiên

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 22:26 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin với Triều Tiên.

Thông điệp này được đưa ra tại Hội nghị quốc tế về kỷ nguyên hợp tác toàn cầu Á-Âu diễn ra tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Diễn đàn này đặt mục tiêu là tạo dựng viễn cảnh mới cho hợp tác về ngoại giao, quốc phòng thương mại, phát triển, giao thông, năng lượng, nông nghiệp và nhiều lĩnh vực khác giữa hai châu lục.

‘ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: AFP)

Trong diễn văn khai mạc Diễn đàn quốc tế về kỷ nguyên hợp tác toàn cầu Á-Âu, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố, Chính phủ của bà rất quan tâm đến việc xây dựng long tin với CHDCND Triều Tiên và đóng góp cho việc giải tỏa căng thẳng chính trị trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết: "Thông qua tiến trình xây dựng lòng tin và dựa trên tiến trình hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi sẽ thúc đẩy tích cực hợp tác giữa các khu vực thuộc vùng Viễn Đông của Nga, giữa 3 tỉnh Đông Bắc Trung Quốc, giữa Hàn Quốc – Triều Tiên và Nga và giữa Hàn Quốc – Triều Tiên và Trung Quốc”.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề xuất dựng một con đường cao tốc tơ lụa kết nối Á - Âu, với điểm xuất phát từ thành phố cảng Busan của Hàn Quốc. Dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới cho liên kết kinh tế giữa châu Á và châu Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước