Hàn Quốc huy động tối đa lực lượng giải cứu hành khách trong vụ đắm tàu

Lan Anh-Thứ tư, ngày 16/04/2014 22:00 GMT+7

Lực lượng cứu hộ tiến hành cứu hộ nạn nhân trên chiếc tàu bị chìm. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh huy động tối đa các lực lượng bao gồm Hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển và các tàu thương mại ở gần khu vực tham gia chiến dịch giải cứu các hành khách trên chiếc tàu bị nạn.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 291 người đã mất tích trong vụ đắm tàu sáng sớm nay ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam của Hàn Quốc. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh huy động tối đa các lực lượng bao gồm Hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển và các tàu thương mại ở gần khu vực tham gia chiến dịch giải cứu các hành khách trên tàu.

Đài Truyền hình Hàn Quốc đưa tin chiếc tàu chìm có tên SEWOL, trọng tải 6.825 tấn, đã phát tín hiệu cấp cứu vào hồi 8h58 sáng (giờ Hàn Quốc) ở ngoài khơi phía Tây Nam, cách bờ biển 20km.

Khi gặp nạn trên tàu có 476 hành khách, trong đó có 338 học sinh và giáo viên thuộc trường trung học Danwon ở Ansan, phía Bắc Hàn Quốc. Các giáo viên và học sinh đang trong chuyến đi du lịch thực tế từ cảng Incheon đến đảo Jeju ở Tây Nam Hàn Quốc. Theo hình ảnh từ hiện trường, chiếc tàu đã bị nghiêng rồi lật úp và chìm gần như hoàn toàn.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu. Tuy nhiên, theo lời kể của một nhân chứng thì đã có 1 tiếng động lớn trước khi tàu bị chìm.

Một học sinh vừa được giải cứu đã kể lại những gì xảy ra trước khi tàu chìm. Một học sinh nói: "Chúng tôi được thông báo là ngồi yên trên tàu, trong khi tàu đã bắt đầu chìm. Chính vì vậy, một số học sinh đã không thể chạy thoát. Tôi rất lo cho các bạn còn ở trong các phòng”.

Trong lúc này, lo lắng là tâm trạng của cha mẹ rất nhiều học sinh có mặt trên chiếc tàu gặp nạn. Họ đã tập trung tại trường Trung học Danwon, để chờ đợi thông tin về con em mình.

Ông Park Sung-ho, bố của một học sinh cho biết: "Tôi thậm chí không thể mô tả được cảm giác của mình lúc này. Tôi đang vô cùng lo lắng”.

Bà Jung Kyung-mi, mẹ của môt học sinh nói: "Tôi cảm thấy tim mình như ngừng đập”. Hiện, 18 máy bay trực thăng, 34 tàu của lực lượng hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước