Hàn Quốc, Mỹ tập trận phòng không quy mô lớn

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 16:48 GMT+7

Đội bay "Đại bàng Đen" của Lực lượng Không quân Hàn Quốc bay biểu diễn ở khu vực tây nam nước này ngày 4/4. (Ảnh: YONHAP)

Hàn Quốc và Mỹ hôm 10/4 đã bắt đầu cuộc tập trận trên không quy mô lớn có tên gọi "Max Thunder" nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa không quân hai nước.

Các cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh tình hình Bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng.

Cuộc tập trận "Max Thunder", được tổ chức 2 lần trong năm, sẽ kéo dài tới ngày 25/4 với sự tham gia của 103 máy bay cùng 1.400 binh sĩ hai nước.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng chiến đấu và phối hợp giữa lực lượng không quân hai nước. "Max Thunder" sẽ xoay quanh "những kịch bản thực tế", mô phỏng trường hợp tiến hành một cuộc chiến tranh tổng lực trong đó có các cuộc tấn công cần độ chính xác cao nhằm vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.

Hiện tại, Hàn Quốc và Mỹ cũng đang tiến hành song song hai cuộc tập trận thường niên, mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non nhằm đánh giá khả năng phòng thủ tác chiến.

Nhằm phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn và một vụ phóng tên lửa tầm trung hôm 26/3. Căng thẳng ngày càng gia tăng sau vụ nã pháo ngày 31/3 giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sau khi khoảng 100 quả đạn pháo của quân đội Bình Nhưỡng rơi xuống hải giới giữa hai bên ở Hoàng Hải. Ngoài ra, Triều Tiên cũng tuyên bố có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân "kiểu mới", động thái vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước