Hàn Quốc, Nhật Bản sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Úy Thương-Thứ hai, ngày 01/04/2013 23:55 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: YONHAP)

Hàn Quốc và Nhật Bản ngày hôm nay (1/4) đã có những phản ứng cứng rắn trước những đe dọa của Triều Tiên. Cả hai quốc gia này đều tỏ ra sẵn sàng đáp trả bất kỳ sự khiêu khích nào của Bình Nhưỡng.

Trong cuộc họp với bộ Quốc phòng ngày hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng những lời đe dọa gần đây của Bình Nhưỡng rất nghiêm trọng đồng thời chỉ thị cho lực lượng quân đội sẵn sàng đáp trả nhanh chóng các hành động khiêu khích từ Triều Tiên mà không cần cân nhắc tới những vấn đề chính trị.

Tổng thống Hàn quốc Park Geun-hye nói: “Nếu có bất kỳ sự khiêu khích nào chống lại Hàn Quốc và nhân dân Hàn Quốc, cần phải có một hành động quân sự đáp trả mạnh mẽ trước tiên mà không cần cân nhắc tới các vấn đề chính trị. Với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, tôi tin tưởng sự đánh giá của quân đội về những hành động khiêu khích đột ngột và bất ngờ của Triều Tiên”.

Trong cuộc họp này, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết quân đội sẽ xây dựng một cơ chế chủ động ngăn chặn với mục đích sớm vô hiệu hóa các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, trong khi tăng cường khả năng giám sát và do thám của quân đội Hàn Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 31/3, Mỹ đã điều các máy bay chiến đấu tàng hình hiện đại nhất hiện nay là F-22 Raptor tới Hàn Quốc để tham gia các cuộc tập chung. Lầu Năm Góc không nêu rõ đã điều bao nhiêu chiếc F-22 từ Nhật Bản tới Hàn Quốc, song mô tả đây là một phần trong hoạt động luân chuyển định kỳ của không quân giữa các căn cứ ở Tây Thái Bình Dương mà các lực lượng Mỹ đã tiến hành từ năm 2004.

Còn Nhật Bản cũng đã được đặt trong tình trạng báo động toàn diện sau khi Triều Tiên tuyên bố bước vào tình trạng chiến tranh.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đang tiến hành theo dõi sát sao các hành động của Triều Tiên. Những căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản cũng là một trong những mục tiêu được Triều Tiên đề cập trong các tuyên bố đe dọa chiến tranh gần đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước