Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung

Hương Thùy-Thứ hai, ngày 24/02/2014 20:13 GMT+7

Ngày hôm nay (24/2), các lực lượng chung của Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non". Cuộc tập trận lần này vốn vấp phải sự phản đối gay gắt của Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các cuộc tập trận đã được diễn ra như kế hoạch và quy mô dự kiến.

Ông Kim Min-seok , người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non kể từ ngày hôm nay theo đúng kế hoạch, không có sự thay đổi nào về chương trình và quy mô các cuộc tập trận”.

Cuộc tập trận Giải pháp then chốt có mục đích huấn luyện phòng ngự với các tình huống giả định trên máy tính trong trường hợp xảy ra chiến sự trên bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của 5.200 lính Mỹ và 10.000 lính Hàn Quốc.

Còn cuộc tập trận Đại bàng non được tiến hành trên thực địa với sự tham gia của 7.500 lính Mỹ và từ 150.000 – 200.000 lính Hàn Quốc. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài đến ngày 18/4.

Trong các cuộc tập trận năm nay, quân đội Mỹ không huy động các vũ khí chiến lược như máy bay ném bom tàng hình B2 và siêu pháo đài bay B52 – những phương tiện chiến tranh tối tân từng tham gia cuộc tập trận hồi năm 2013 sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 3 vào tháng 2/2013.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước