Hàn Quốc và Triều Tiên đấu pháo trên biển

Thanh Thủy-Thứ hai, ngày 31/03/2014 19:13 GMT+7

Hành khách tại một nhà ga ở Seoul theo dõi chương trình truyền hinh về kế hoạch bắn đạn thật của Triều Tiên trong ngày 31/3 (Ảnh: Reuters)

Seoul hôm nay (31/3) cho biết, hai miền Triều Tiên đã đấu pháo tại khu vực gần đường biên giới trên biển Hoàng Hải.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng lên với những động thái mới có thể làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Seoul hôm nay (31/3) cho biết, hai miền Triều Tiên đã đấu pháo tại khu vực gần đường biên giới trên biển ở Hoàng Hải, sau khi một số quả đạn pháo của Triều Tiên rơi xuống khu vực lãnh hải của Hàn Quốc.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm nay Triều Tiên đã bắn hơn 500 quả pháo trong một cuộc diễn tập và khoảng 100 quả đã rơi xuống phía nam của biên giới tranh chấp nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc đã đáp trả bằng việc nã pháo về khu vực phía Bắc của Đường ranh giới trên biển Hoàng Hải.

Ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Quân đội của chúng tôi đã bắn trả khoảng 300 quả đạn pháo tự hành K-9. Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp để giám sát chặt chẽ bất cứ động thái nào của quân đội Triều Tiên”.

Các cư dân trên đảo Baengnyeon của Hàn Quốc, nằm cách căn cứ pháo binh bờ biển của Triều Tiên khoảng 20km đã được lệnh sơ tán đến các hầm trú ẩn.

Hàng năm, Triều Tiên vẫn thường tiến hành tập trận hỏa lực quy mô lớn trong giai đoạn cuối của đợt tập trận mùa Đông. Một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc cho rằng, nhiều khả năng sau cuộc tập trận bắn đạn thật này, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các cuộc tập trận đổ bộ để trả đũa các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên Rồng Đôi diễn ra từ ngày 27/3 - 7/4 tới.

Trước đó, tình hình bán đảo Triều Tiên đã trở nên nóng hơn khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ thực hiện quyền phòng ngự hợp pháp và sẵn sàng đối phó với mọi hình thức trả đũa, đồng thời dọa tiến hành một vụ thử hạt nhân "kiểu mới" nếu Mỹ tiếp tục các chính sách thù địch.

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phải trả giá nếu tiếp tục thử hạt nhân, phớt lờ yêu cầu của các quốc gia láng giềng và cộng đồng quốc tế.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước