Hàn Quốc xét xử thủy thủ đoàn phà Sewol

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/06/2014 19:32 GMT+7

Các thủy thủ và thuyền trưởng phà Sewol có thể đối mặt án tử hình. (Ảnh: AP)

Hôm nay (10/6), chính quyền Hàn Quốc bắt đầu tiến hành xét xử chỉ huy và thủy thủ đoàn của phà Sewol vì cáo buộc tắc trách trong vụ chìm phà hồi tháng 4 vừa qua làm hơn 300 người thiệt mạng và mất tích.

Phiên tòa đã gây sự chú ý đặc biệt trong dư luận Hàn Quốc vì đây là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại nước này trong nhiều năm qua.

Trong số 15 thuyền viên phà Sewol có mặt tại tòa ngày hôm nay, chỉ huy Lee Joon-Seok và ba thuyền viên cấp cao bị buộc tội giết người do cố ý vô trách nhiệm, với mức án cao nhất là tử hình. 11 người khác bị cáo buộc vô trách nhiệm.

Phiên tòa trên diễn ra trong lúc cảnh sát Hàn Quốc vẫn đang truy lùng doanh nhân Yoo Byung-Eun, người đứng đầu công ty Chonghaejin Marine Co, đơn vị quản lý phà Sewol.

Thủy thủ đoàn của phà Sewol đã phải hứng chịu chỉ trích của dư luận Hàn Quốc vì đã bỏ mặc hành khách trên phà để bỏ chạy thoát thân, trong khi công tác sơ tán hành khách bị trì hoãn, khiến hàng trăm người bị mắc kẹt trong phà.

Trong nỗ lực lấy lại lòng tin của người dân Hàn Quốc sau khi bị chỉ trích nặng nề do đã xử lý kém vụ chìm phà SEWOL, hôm nay Tổng thống Park Geun Hye đã chỉ định ông Moon Chang-keuk, một cựu phóng viên của nhật báo "JoongAng Ilbo" giữ chức Thủ tướng thay ông Chung Hong-won vừa từ chức sau thảm họa chìm phà.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước