Hàng viện trợ nhân đạo Nga được kiểm tra tại biên giới Ukraine

Nhật Linh-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 12:27 GMT+7

Đoàn xe viện trợ nhân đạo

Ngày 15/8,  đoàn xe chở viện trợ nhân đạo của Nga đã có mặt tại cửa khẩu Donetsk thuộc vùng Rostov của Nga cách biên giới Nga – Ukraine khoảng 30 km. Các lực lượng bảo vệ biên giới quốc gia và nhân viên hải quan Ukraine đã bắt đầu kiểm tra và làm thủ tục cho số hàng này.

Theo thông tin từ trung tâm báo chí thuộc ban chỉ huy chiến dịch quân sự miền Đông Ukraine, 41 đại diện thuộc lực lượng biên phòng và 18 quan chức hải quan Ukraine đã có mặt tại cửa khẩu để bắt đầu kiểm tra các xe hàng viện trợ của Nga. Đại diện Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cùng tham gia quá trình này.

Ông Lauramt Corbaz, đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết: “Mỗi chiếc xe có 2-3 người là quá nhiều. Chỉ có 1 lái xe được đi vào Ukraine. Người đi cùng sẽ ở lại và được thay thế bởi các nhân viên Chữ thập đỏ Quốc tế”.

Cùng ngày các phương tiện truyền thông nước ngoài đã được phép kiểm tra các xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo tới Ukraine. Theo thỏa thuận giữa Nga và Ukraine, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế sẽ chịu trách nhiệm phân phát hàng viện trợ này tới những người dân miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thời gian làm xong các thủ tục thông quan để số hàng này có thể vào lãnh thổ Ukraine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước